Thứ hai, 24/06/2024

TpHCM - 33 độ C

x
+
aa
-

Vietnam Airlines đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

(ĐCSVN) – Ngày 11/6, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. Việc triển khai hệ thống này là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
(ĐCSVN) – Ngày 11/6, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. Việc triển khai hệ thống này là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
Hợp tác với Amadeus giúp Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh. (Ảnh: VNA)

Hệ thống phục vụ hành khách Altéa của Amadeus cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Hệ thống này còn trang bị cho Vietnam Airlines những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và du lịch, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các khâu vận hành của hãng.

Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.

Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới.

Chia sẻ về những thay đổi của hệ thống lõi quan trọng này, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Amadeus, một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không, du lịch hàng đầu trên thế giới. Hợp tác này giúp chúng tôi sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh. Triển khai thành công Hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp Hãng tăng hiệu quả hoạt động của mình.”

Ông Javier Laforgue, Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus cho biết: "Chúng tôi tự hào đã thực hiện thành công các nâng cấp công nghệ với Vietnam Airlines, cũng như làm việc chặt chẽ với hãng trong suốt quá trình chuyển đổi. Du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ của Amadeus sẽ giúp các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Amadeus là đối tác đáng tin cậy của Vietnam Airlines, chúng tôi tin rằng việc triển khai thành công hệ thống Altéa PSS và các cấu phần khác là khởi đầu của một mối quan hệ đối tác tốt đẹp.”

Đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hành khách đánh giá cao những chuyến bay của Vietnam Airlines bởi chất lượng dịch vụ xuất sắc, chỉ số đúng giờ cao, nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và bản sắc văn hóa Việt Nam độc đáo. Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, Vietnam Airlines tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.

Amadeus IT Group là tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ. Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.

KC

Những nhà đầu tư FDI nào trong tốp đầu của Long An?   

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, hiện nay, đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh hiện một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút FDI.

Gỡ 'nút thắt' phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cùng với tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, tỉnh Long An rất quan tâm công tác phát triển Đảng trong DN ngoài Nhà nước.

Công nghiệp trên đà phục hồi, phát triển

Sau đại dịch Covid-19, doanh nghiệp (DN) thích ứng với tình hình, khắc phục các vướng mắc, khó khăn, chủ động trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phục hồi, phát triển.

Đam mê sáng tạo, đưa công nghệ vào sản xuất

Không chỉ nỗ lực làm việc, anh Nguyễn Công Nhanh - Quản đốc Xưởng 3, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), còn phát huy sáng kiến cải tiến, tiên phong sáng tạo trong công nhân, lao động.

Triển khai đánh giá DDCI - Nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Để cải thiện xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tỉnh triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh năm 2023.

Cau non tăng giá, giá xoài tăng mạnh, heo hơi bán được giá cao 

(CT) - So với cách nay hơn 1 tháng, giá trái cau non tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh vùng ÐBSCL hiện tăng ít nhất từ 5.000-12.000 đồng/kg và đang ở mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Hiện giá cau non (loại khoảng 50-70 trái/kg)

Giá vàng thế giới giảm mạnh, thương hiệu SJC trong nước vẫn "đứng im"

Giá vàng SJC không thay đổi trong hơn 2 tuần gần đây, trong đó giá bán ra được các doanh nghiệp giữ ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tỷ giá trung tâm và ngân hàng thương mại tăng 7 đồng.

Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022

(ĐCSVN) - Chiều 24/6, với 459/460 tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 94,46%), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022.

Thị trường bánh kẹo, mứt tết trầm lắng

Năm nay, thị trường bánh kẹo, mứt tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Tuy nhiên, giá cả không tăng so với năm ngoái nhưng sức mua giảm.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục Hàng không Việt Nam

(ĐCSVN) – Cục Hàng không Việt Nam là tổ chức trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quản lý nhà nước về hàng không dân dụng trong phạm vi cả nước; trực tiếp thực thi nhiệm vụ, quyền hạn của Nhà chức trách hàng không theo quy định của pháp luật và Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Ngọt thơm vị ổi ruột hồng 

Ông Nguyễn Văn Bé, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp ổi ruột hồng Thới Tân (HTX ổi ruột hồng), xã Thới Tân, huyện Thới Lai, phấn khởi “khoe” thu nhập đáng kể của các xã viên, thành viên. Ông Bé còn lạc quan với kế hoạch nhân rộng diện tích

Cần Thơ đã xuống giống hơn 11.680ha lúa thu đông 

(CT) - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, đến nay nông dân tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xuống giống vụ thu đông được hơn 11.680ha, đạt 18% so với kế hoạch.

Long An có 168 sản phẩm đạt chuẩn OCOP    English Edition

Thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã công nhận thêm 20 sản phẩm OCOP.

Sản lượng thủy sản nuôi trồng ước đạt trên 69.510 tấn   

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, ít xảy ra các loại dịch bệnh

Long An tăng cường ngăn chặn vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, vật nuôi không rõ nguồn gốc qua biên giới   

UBND tỉnh Long An có văn bản yêu cầu ngăn chặn và xử lý nghiêm việc vận chuyển trái phép sản phẩm động vật, giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi, không rõ nguồn gốc, không có Giấy chứng nhận kiểm dịch qua biên giới.

Ðẩy nhanh tiến độ thi công dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Lộ Vòng Cung 

Từ nguồn vốn đầu tư công, vốn huy động xã hội, thời gian qua các ngành, các cấp trên địa bàn TP Cần Thơ tập trung triển khai xây dựng nhiều công trình cơ bản, nhằm góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh nước giải khát kết hợp thức ăn vặt 

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ chọn việc kinh doanh nước giải khát kết hợp với bán thức ăn vặt để khởi nghiệp. Trong đó, mô hình kinh doanh của anh Trần Văn Tiền ở khu vực Hòa An, phường Thới Hòa, quận Ô Môn

Đón hè sôi động, nhận ngay hàng ngàn phần quà khi gửi tiết kiệm tại KienlongBank 

Chương trình đặc sắc “Vui đón hè sang - Rinh ngàn quà tặng

An Giang đầu tư xây dựng 6.300 căn nhà ở xã hội tại các đô thị trung tâm 

(CT) - UBND tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định số 824/QÐ-UBND về Ðề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Với mục tiêu giai đoạn 2021-2030, phát triển nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng

Cùng thanh niên khởi nghiệp 

Cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp”, các cấp bộ Đoàn - Hội TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân
Top